Monday, February 10

Sweet, Bitter and Pinoy Love Quotes

This Valentine's day, not everyone will be celebrating. Sweet or simply bitter, here are my quotes for you.


Sweet: I will always be around you, come what may.

Bitter: I don't believe in 'quack' love.

Pinoy: Ang kulit, parang awa mo na, hindi mo ako bi-be!


Sweet: Let's toast to love!

Bitter: I'm 50 and still a virgin!

Pinoy: Eto na ang pagkakataon ko, sige, inom ka pa!

Sweet: I will be by your side all the time because we were made to be together.

Bitter: What's romantic about reading? Let's do it!

Pinoy: Pa sweet ka pa kung hindi ko pa alam.


Sweet: You scratch my back, I'll scratch yours.

Bitter: I cannot fly with you, I'm clipped!

Pinoy: Ang bantot mo grabe, maligo ka naman!


Sweet: Even your fart is sweet smelling because I love you.

Bitter: You're suppose to put my love in your heart, not in your butt!

Pinoy: Tangna, may pasabog ka na naman!


Sweet: You know where to find me darling!

Bitter: The number you dialled does not exist!

Pinoy: Wala akong barya, manigas ka diyan!

Sweet: I may not be the best artist but I can paint your life with rainbow.

Bitter: Yah, with this brush! Chug!

Pinoy: Kita mo yung pula, dugo yun, explain ko pa ba?


Sweet: One day my true love will come.

Bitter: I'm too old for this!

Pinoy: Asa ka pa? 

Happy Valentine's Day! 

(All photographs taken from my trips to Nakhon Ratchasima.)

22 comments:

  1. nyahaha funny ang mga captions lolz

    ReplyDelete
  2. Natuwa ako sa mga Pinoy Quotes hahaha..may pagka baduy pero that's what it is - baduy as it may sound but it is funny as well hehehe.

    ReplyDelete
  3. Ahaha, natawa ako dun sa utot quote lol

    heypi balentayms sir Jonathan :D

    ReplyDelete
  4. Mixed emotions! Haha..
    Pinaka-like ko yung giant paint brush... Hihi.. At check sa mga bitter lines!
    Happy Puso Cher Jo! Mwahugz!!

    ReplyDelete
  5. Salamat Rix, pero ikaw na ang hari ng patawa. Yayanigin ka ba ng mga hotels at inn, iwasan!

    Yes Jay, my sense of humour had been baduy to the max, it's time to go back again to pick Pinoy sense of humour.

    Hi Rajiv, romantic eh? Happy Valentine's to you.

    Fiel my friend, heypi balentayms din sa iyo. Maganda ito, wala tayong gastos, ha,ha,ha.

    Happy puso rin Cher, hopefully madaming gifts ang mga tsikiting sa iyo sa Friday. Ako, bibili ko ng bouquet para kunwari may pagbibigyan, ha,ha,ha.

    ReplyDelete
  6. hahaha :)

    ang kulit ng post mo na ito, ngayon lang ata ako nakabasa ng magaan at nakakatuwang post mo :)

    i mean, given na kasi na lagi mo akong napapabilib sa mga isinusulat mo o ipinapahayag mo, yung style, yung paggamit ng words etc, but this one is kakaiba :) ikaw na ikaw na nga ang post na ito :)

    ReplyDelete
  7. Nice one Cher Jo! You made my day. :D

    ReplyDelete
  8. hahahaha... alam na alam na kung sino ang single sa mundo ng blogging! may pagmamapait na nagaganap. hehehe

    ReplyDelete
  9. nyahaha charot lang naman yun lolz.

    ReplyDelete
  10. @jep, ibahin naman minsan para hindi nakakasawang basahin. Palatawa talaga akong tao at mahilig magpatawa. After teaching sa comedy ako papasok, lol!

    @ sep- aba si God na ba ako, I made your day? Ha,ha,ha. Thank you at kahit paaano at naantig ka sa post ko.

    @ senyor - hindi po ako single pero bitter pa rin ako, lol! Napaisip lang gawan ng captions ang hundreds of photos taken during a recent trip.

    @ olivr - ouch ba? Minsan masakit ang katotohanan pero alam ko namang hindi ka bitter sa pag-ibig, ang dami kaya.

    @rix- charot, really? Kung alam ko lang isa ka sa mga lalabas ng pinto ng mga motels na yan. Doorman!

    ReplyDelete
  11. Great shots and yet I can't help but feel bitter over not having Cheng around for Valentines

    ReplyDelete
  12. nyahaha pwee need ko ng additional income nyahaha.

    ReplyDelete
  13. Lumabas ang other side mo na may talent sa pagpapatawa hahaha! Happy single awareness day!

    ReplyDelete
  14. u make my day haha... ang kulit ng pinoy version!!!

    ReplyDelete
  15. hahahaha. me tama! haha, ako naman kahit noong single ako, di naman ako nagiging bitter, kasi I love myself. Happy Valentines Sir!

    ReplyDelete
  16. Ahahahah yung paint brush.. Made me laugh but the sweet quote are good too.

    ReplyDelete
  17. natuwa ko sa bitter quotes duin sa no. you have dialled saka lalong lalo na ung sa last haha pang basag ung sa pinoy ee

    ReplyDelete
  18. @Simon - this is just a bump and in the near future, you will get to see each other again. Enjoy your life and study hard.

    @Rix- hanap ka ng customers.

    @kulapitot- so tama na muna ang pagpapatawa, isang emo post ulit.

    @ axl - thank you, sa uulitin it will make your two days, lol!

    @ mark - lost soul, lol! Thanks! Hindi me bitter ampalaya. I am satisfied with my life and just like you, loving myself.

    @June - gusto mong gamitin yung brush, tulungan kita. Sino ba ang nais mong biktimahin?

    @ MeCoy - originally only with English but decided to add the Pinoy versions, mas may dating :)

    ReplyDelete
  19. You made me really laugh:)
    Thanks for this:)

    ReplyDelete
  20. Thank you. Trying to be funny. Sayang kasi yung mga pics kung walang captions. I might as well make them a post with humour.

    ReplyDelete